Nhóm ngành: Vật liệu xây dựng, Nội - ngoại thất, Đồ gia dụng
Từ những năm đầu có mặt tại thị trường Việt Nam, LG đã rất chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi mua sản phẩm bằng việc gây dựng hệ thống các Trung tâm bảo hành (TTBH) đảm bảo việc sửa chữa sản phẩm, đảm bảo sản phẩm vận hành theo đúng thiết kế với tốc độ nhanh chóng
F.A.S.T Service là mục tiêu LG theo đuổi trước đây
F: Friendly (Thân thiện)
A: Accessibility (Dễ dàng tìm kiếm)
S: Solution (Sửa chữa chính xác)
T: Trust (Khách hàng tin tưởng)
Với sự chuyển dịch mạnh mẽ của xu hướng thị trường: tập trung vào trải nghiệm khách hàng, sự hài lòng của khách hàng, Dịch vụ khách hàng của LG cũng có những chuyển biến để không ngừng đáp ứng tốt hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng
1. MẠNG LƯỚI TTBH:
Hiện nay, LG có 95 TTBH dọc theo chiều dài đất nước
Tốc độ sửa chữa trung bình là 2.7 ngày
2. ĐẢM BẢO VÀ MINH BẠCH QUYỀN LỢI CỦA KHÁCH HÀNG
sau khi mua sản phẩm LG, thông qua sử dụng hệ thống kích hoạt bảo hành điện tử SW. Thông tin bảo hành của sản phẩm được công bố trên trang Smart Warranty - LG Electronics Việt Nam (lgvn.com.vn) giúp cho
- Khách hàng chủ động kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm
- Khách hàng nhận được tin nhắn sau khi sản phẩm được đăng ký bảo hành
3. ĐA DẠNG KÊNH LIÊN HỆ CHO KHÁCH HÀNG
- Gọi trực tiếp đến tổng đài
- Nhóm dịch vụ chuyên biệt cho các Cửa hàng/Đại lý
- Zalo
- Chatbot (Mới)
- Gửi thư trực tiếp đến Tổng giám đốc (Mới)
Phòng dịch vụ khách hàng chủ động liên hệ lại khi khách hàng gửi thông tin qua các kênh ngoài trực tiếp đến tổng đài
4. LẮNG NGHE Ý KIẾN KHÁCH HÀNG
LG thực hiện các cuộc gọi chăm sóc sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ, cũng như gửi đường dẫn để khách hàng đánh giá, đưa quan điểm, ý kiến về dịch vụ khách hàng của LG
Phòng Bảo hành LG rà soát, họp hàng ngày để đảm bảo mọi ý kiến khách hàng đều được ghi nhận, phân tích nghiêm túc cũng như có hành động để đưa ra giải pháp hoàn thiện cho khách hàng.
5. DỊCH VỤ VƯỢT TRỘI
[Chương trình chăm sóc khách hàng VIP/Premier Care]
- Áp dụng cho sản phẩm Premier mà khách mua trên kênh OBS
- Nội dung: https://www.lg.com/vn/tro-giup/lg-here4u/chuong-trinh-cham-soc-khach-hang/
[Sửa chữa ngoài thời gian hành chính]
LG đang thực hiện sửa chữa ngoài thời gian hành chính (từ 17h30~20h30) các ngày từ thứ 2~ thứ 7 theo nhu cầu của khách hàng
- Áp dụng ở các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai (Các TP mình có trung tâm bảo hành trực thuộc LG- LGC)
- Áp dụng với các sản phẩm: Tivi dưới 65", Tủ lạnh, Máy giặt, Styler...
Theo thông tin ghi nhận: các hãng khác không làm ngoài giờ (sau 17h00)
[Lắp đặt cùng thời điểm giao hàng]
- Áp dụng cho sản phẩm Premier mà khách mua trên kênh OBS
- Áp dụng ở các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai (Các TP mình có trung tâm bảo hành trực thuộc LG- LGC)
- Nội dung cam kết: Lắp đặt cùng thời điểm giao hàng
Ở các thành phố khác, sản phẩm khác là 24h trong nội thị hoặc 48h ngoại thị
[Dịch vụ vệ sinh và bảo dưỡng]
LG đang thực hiện dịch vụ Vệ sinh, bảo dưỡng cho sản phẩm Tủ lanh, Điều hoà, Máy giặt, Máy lọc không khí, Styler
Trong đó, duy nhất LG có công nghệ khử khuẩn bằng hơi nước nóng (Steam) và tia UV (UV sterilizer)- Chỉ có Styler không dùng hơi nước nóng.
[Gói gia hạn bảo hành]
Ngoài bảo hành tiêu chuẩn, với chi phí hợp lý, sản phẩm của khách hàng được bảo vệ theo đúng bảo hành tiêu chuẩn đến 5 năm
Theo thông tin thị trường, chỉ có LG áp dụng gói gia hạn bảo hành cho sản phẩm Tivi